วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Training SEO & E-Marketing Part 2

Training  SEO & E-Marketing  Part 2

การทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing)  นั้นให้ความสำคัญ  กับ การที่ผู้ที่ต้องการสินค้าและบริการ  ค้นหา (Search) สินค้าและบริการตรงกับที่เรามี   และเครื่องมือสำคัญเพื่อใช้ในการทำการตลาดออนไลน์คือ  อินเตอร์เน็ต (Internet)  โดยเป็นการสื่อสาร โต้ตอบกับได้ 2 ฝ่าย  เพื่อดำเนินกิจกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่มีอยู่ทั่วโลก

ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ ผู้ที่มีความต้องการสินค้าและบริการ เช่นเดียวกับที่เรามี  เจอกัน   ในการทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing)  นั้น  สิ่งที่สำคัญคือ 
SEO =  Search Engine Optimization   และ เครื่องมือ สำหรับการค้นหาที่นิยมใช้กันทั่วโลก คือ  Google Search Engine     มีหลายทางที่จะทำให้ ติดในผลของการค้นหาอันดับต้น ๆ  คือ
1. จ่ายเงินให้  Google
2. หาคำสำคัญ Keywork โดยใช้เครื่องมือ   Adwords Tools หรือ Google keyword Tool
SEO Search Engine Optimization
    

และ สิ่งสำคัญสำหรับ   Website  คือ ความสวยงาม น่าอ่าน น่าสนใจ  ดังนั้นสิ่งต่อไปนี้เป็นวิธีที่จะทำให้ Website น่าสนใจและสวยงาม
1. Web design    ให้ดูน่าสนใจ และ สวยงาม
2. Home Page  ชัดเจนในเรื่องการติดต่อ  ต้องมีรายละเอียดครบถ้วน 
3. โครงสร้าง ของ สารบัญ ใช้งานได้ง่าย
4. ระบบการนำทาง หรือ Hyperlink  ดูง่าย สะดวก
5. เนื่อหาต้องมีคุณภาพ เป็นตัวเองตัวเอง
6. หน้า Website ควรแสดงการติดต่อเจ้า หรือ ช่องทาง การติดต่อ อื่นๆ  Facebook  หรือ  Twiiter
7. การเก็บสถิติผุ้เข้าชม  เพื่อสรุปความน่าสนใจ และ เป็นอีก 1 ช่องทางสำหรับการพัฒนา Website 
ต่อไป


ดังนั้นพอจะสรุปได้ว่า   สิ่งสำคัญที่สุดของการตลาดออนไลน์ คือ  การเข้าถึงเป้าหมายอย่างตรงจุดโดยการสื่อสารผ่านทาง Internet อินเตอร์เน็ต   และ  Keyword  เป็นหัวใจของการค้นหา Website   ความสวยงาม ความน่าสนใจของ Website  เป็นอีกแรงที่ช่วยให้  การตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ



มาอวยพรกันนะคะ ว่า  เมื่อได้รับการอบรมมาแล้ว  จะทำได้มากน้อยแค่ไหน จะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง  website  ของเราให้ดูทันสมัย น่าสนใจอย่างไร จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น