วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สรุปการเข้าอบรม เรื่อง Social Media

เริ่มต้นในวันแรก เรื่อง Social Media  การใช้  klout.com ซึ่งเราเองไม่เคยรู้เรื่องนี้เลยว่า  การใช้ Socail Network ต่างๆ  มันมีประโยชน์ และ ใช้งานได้อย่างไร วัดการใช้ได้มากน้อยแค่ไหน  แต่หลังจากวันแรกที่เข้ามาอบรม ถึงได้รู้ว่าประโยชน์  Twitter.com  Facebook.com รวมทั้ง Social Network อื่นๆ
ที่เราอาจจะเรียกได้ว่า รู้จักมัน แค่ "เปลือก" เท่านั้นเอง  ส่วนใหญ่เรารู้วิธีการใช้มัน แต่ ไม่ได้ใช้ให้มันเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด  และโดยความเป็นจริงแล้ว เราใช้งานมันได้แค่  10 % ของประโยชน์ จริงๆ  เท่านั้น และเมื่อเราใช้มันแล้วจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์และย้อนกลับมาที่ ธุรกิจ ของเราได้อย่างไร  การเข้าอบรมทำให้รู้ว่า  การที่เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ และ การ Update ความรู้ไม่ว่าจะเรื่องใด ๆ นั้่น ย่อมมีประโยชน์เสมอ หากเราคิดและทำ เพื่อให้เกิดประโชยชน์ 

และในวันต่อๆ มาก็เรียนรู้เพิ่มเติมอย่างเต็มเปี่ยม ถึง การใช้ twitter และ การ tweet  มีเทคนิคต่างๆ มากมายที่จะทำให้ เป้าหมาย สนใจ การ tweet ของเราอย่างไร  การตอบสนองนั้นมีประโยชน์ในทาง บวก หรือ ลบ  และได้เรียนรู้เพิ่มเกี่ยวกับการใ้ช้เครื่องมือ (web) ต่างๆ ในการ ใช้เป็นเครื่องมือวัดผลการใช้งานของเราได้อย่างไร    และ Facebook มีประโยชน์มากกว่า เราเอาไว้ พูดคุยและ Show off กับเพื่อน เรียนรู้การทำ Fanpage ให้น่าสนใจและทำให้ Facebook ในวันนี้ดูมี ค่ามีราคา ขึ้นมาอีกเยอะเลย
   รู้จัก Hootsuite หน้าตาน่ารัก และ ประโยชน์  ประโยชน์หนึ่งอย่างของ Hootsuite  คือ ช่วยย่อ Network ต่างๆ มาอยู่หน้าเดียวกัน ง่ายสำหรับการเข้าไป ใช้งาน

และที่สำคัญมาก ๆ ทำให้ รู้จัก  # hashtag  เจ้าสิ่งสำคัญมากในโลกของการสื่อสาร ใน Social Network    เยี่ยมไปเลย


และสุดท้าย ท้ายสุด คือ  เจ้า Instagram   ซึ่งก่อนหน้านี้ ประโยชน์ของมันแค่ Up รูปตัวเอง และ สิ่งรอบๆ ตัว ให้ เพื่อน เราดูเท่านั้น เพิ่งรู้วันนี้เองว่า  การทำให้ คนอื่นเห็นเรา จะทำอย่างไร Icon ต่างๆ ใน Instagram  มีมันไว้เพื่ออะไร

สรุปแล้ว  5 วันที่ผ่านมา  ประโยชน์ที่ได้รับ... มันมากกว่าที่คิดไว้หลายเท่า  ทำให้เรา ทำสิ่งที่เราทำ อยู่แล้วให้มีประโยชน์ มากขึ้น   ดังนั้น จึงอยาก กราบ ขอบพระคุณ อาจารย์ ชีพธรรม คำวิเศษณ์  อย่างมาก สำหรับ ความรู้ที่ หาก ค้นคว้า หาเอง คงต้องใช้เวลามากกว่า 5 วัน แน่นอน    .......  ขอบคุณ  @poppapalace  ที่ มอบสิ่งที่เรียกว่า ปัญญาให้  

**ฝากถึง เพื่อน ๆ น้องๆ  ว่า เรามา ทำประโยชน์ จากสิ่งที่ มีประโยชน์ กันเถอะค่ะ**


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น